Xét Nghiệm Non Stress Test Những Kiến Thức Không Thể Làm Ngơ

Xét nghiệm Non stress test (NST) là gì và được tiến hành như thế nào chính là sự thắc mắc của nhiều mẹ bầu, hãy cùng tìm hiểu khái niệm xét nghiệm lạ lẫm này

Xét nghiệm Non stress test được thực hiện sau tuần thứ 28 của thai kỳ, với mục đích để kiểm tra sức khỏe của bé, dựa vào sự đổi thay của tim thai tương ứng cùng chuyển động của thai. Xét nghiệm cũng tìm hiểu coi trẻ có nhận đủ oxy hoặc không.

Quy trình tiến hành
Trước 28 tuần tuổi, kích thước của thai nhi vẫn chưa đủ to để phản ứng cùng các phương thức có trong xét nghiệm.
Bác sĩ sẽ dùng máy đo tim thai, chuyển động của thai (bằng bên ngoài bụng mẹ) trong thời gian 20-30 phút (máy được mô tả tương tự như 1 chiếc dây lưng gắn vào bụng mẹ). Nếu như bé chưa chuyển động, thì có thể trẻ đang ngủ. Khi này, bác sĩ sẽ sử dụng vật dụng nhỏ để đánh thức bé dậy, chuẩn bị cho quy trình xét nghiệm.


Thai khỏe mạnh là lúc trẻ có các phản ứng như tăng nhịp tim thai trong suốt quy trình chuyển động và nhịp tim thai có thể sẽ giảm xuống lúc bé nghỉ ngơi.

Xét nghiệm Non stress test cũng kiểm tra có nhịp tim thai bình thường và được lượng oxy đủ để trẻ hoạt động. Nếu như lượng oxy ít, thai nhi sẽ ít chuyển động hơn thông thường và như vậy, nhịp tim thai cũng sẽ giảm. Ngoài ra, oxy thấp cũng có thể bắt nguồn từ những trục trặc ở nhau thai hay dây rốn.

Trường hợp nên làm NST

NST có thể vận dụng cho toàn bộ thai phụ nhưng thường thông dụng cùng các hoàn cảnh sau:

- Nghi ngờ trục trặc ở nhau thai.

- Người mẹ cảm nhận ra thai máy ít hơn thông thường.

- Mang thai quá ngày.

- Các rắc rối sức khỏe khác như trẻ chậm phát triển, dịch ối đục, nhịp tim thai tăng nhanh…

NST là xét nghiệm không gây bất cứ nguy hiểm và cũng không chứa sự tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe nào cho cả mẹ và bé.

Xem thêm tại https://giadinhtre.vn
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

1 comment:

  1. Non-stress test nên thực hiện khi bé có biểu hiện ít đạp hơn bình thường và chỉ nên thực hiện khi thai nhi đã hơn 28 tuần tuổi nhé!

    ReplyDelete