Bà Bầu Thức Khuya Có Hại Gì Đối Với Thai Nhi Cần Biết

Bà bầu thức khuya có hại gì cho sự tăng trưởng của thai nhi và cả cơ thê mẹ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, nếu không cận thận sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn tới sự phát triển không tốt của thai nhi và thậm chí có thể sảy thai.

Bà bầu thức khuya có hại gì và những tác động đối với thai nhi lúc bà bầu thức khuya:

Thai nhi thiếu máu: thời điểm gan tạo máu là 11h - 3h đêm, cơ thể của mẹ trong giai đoạn mang thai khá dễ tiêu hao máu, nếu như thức khuya, đặc biệt thức vào khoảng giai đoạn cơ thể đang tạo máu sẽ dẫn tới triệu chứng thiếu máu, mất máu cho cả thai nhi và mẹ

Thai nhi chậm phát triển: Thức khuya giúp tâm trạng bà bầu bất cân bằng, dễ bị kích hoạt, kích động, có cảm thấy bất an... Triệu chứng như thế xảy ra trong thời gian dài gây tác động xấu đến thai nhi, giúp bé chậm phát triển.

Bé sau lúc sinh ra sẽ hay khóc: Không những làm chậm khả năng phát triển của thai nhi, mẹ bầu thức khuya dễ mang tâm trạng không tốt vào sáng ngày hôm sau cũng gây ảnh hưởng xấu tới đồng hồ sinh học và tình trạng cảm xúc của thai nhi trong bụng. Bé sau lúc sinh ra sẽ khá nhạy cảm, dễ lo âu, cáu giận và thường hay khóc.


Chỉ nhìn qua những tác hại trên thì các bạn có thể trả lời cho câu hỏi bà bầu thức khuya có hại gì rồi. Vậy hãy cùng nhìn qua các giải pháp giải quyết cho bà bầu lúc cần thiết thức khuya:

Ăn nhiều cá và những loại đậu: Mẹ bầu nếu phải thức khuya làm việc cần điều chỉnh liệu trình ăn uống của bản thân. Thức khuya vẫn nên bổ sung thực phẩm cho cơ thể, bên cạnh đó bữa tối cũng nên bảo đảm dưỡng chất đầy đủ. Cá và những loại đậu khá tốt cho não, khiến hạn chế cảm thấy stress, kích động, cần bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn mỗi ngày.

Bữa tối ăn nhiều thức ăn gồm vitamin nhóm B: Bổ sung những vitamin nhóm B là điều khá thiết yếu lúc bà bầu thức đêm. Vitamin nhóm B, chứa vitamin B12, axit folic, vitamin B6, niacin..., những chất này không những tham gia vào quy trình thay đổi, cung cấp năng lượng, bảo vệ những tế bào thần kinh, mà cũng khiến ổn thỏa tinh thần, giảm bớt lo âu và stress.

Xem các tin tức về gia đình và mẹ bầu mang thai tại: https://giadinhtre.vn
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment