4 Kinh Nghiệm Du Lịch Singapore Tự Túc Cần Biết

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc một đất nước nhỏ bé nhưng đã rất nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, các công trình kiến trúc hiện đại và người dân thân thiệt, tốt bụng... đang là điểm đến lý tưởng những người đam mê du lịch. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc sẽ là hành trang đồng hành cần thiết cùng bạn khi du lịch đến quốc đảo Sư Tử xinh đẹp.




1. Khách Sạn hay Homestay

Khách sạn ở Singapore được nhận xét có thể đạt đến tiêu chuẩn quốc tế, vì thế giá phòng cũng rất cao. Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền ở khách sạn? Nếu như ở khách sạn 3 sao, thì bạn  phải chi trả từ 1,7 tới 3 triệu đồng 1 đêm.








Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể chọn lựa homestay vì được đánh giá cao về sự gọn gàng, tiện nghi và cũng đẹp không kém. Ở Singapore homestay thuộc kiểu bình dân, nhưng có thể so sánh cùng khách sạn 2 - 3 sao ở Việt Nam.








2. Thời điểm thích hợp để du lịch Singapore

Với tiết trời thuận lợi của Singapore, nên bạn có thể đi Singapore du lịch vào bất kỳ mùa nào trong năm Mặc dù, để thêm phần thú vị bạn cần phối hợp chuyến đi cùng 1 trong những sự kiện hay lễ hội như: Lễ hội Taipusam của những người dân theo đạo Hindu vào tháng 2; Lễ hội ẩm thực Singapore vào tháng 4, mùa đại ưu đãi, khuyến mãi vào tháng 6; tháng 7 và tháng 8 chính là mùa du lịch khách du lịch ít đến Singapore nhất nên bạn có thể thương lượng với mức giá rẻ khi tới quốc đảo này.




3. Chi phí đi lại ở Singapore

Vì taxi ở Singapore rất đắt, nên phương tiện đi lại cơ bản ở Singapore là xe bus và tàu điện ngầm. Để mua thẻ đi 2 kiểu phương tiện này bạn có thể nhờ sự trợ giúp chủ khách sạn hoặc người dân, họ sẽ tư vấn cho bạn. Dùng loại thẻ này như như ATM vậy, bạn chỉ nên quẹt thẻ lúc xuống và lên, tiền sẽ tự động được trừ trong thẻ. Mỗi lần đi xe bus chi phí khoảng 3-7 USD tùy theo từng chặng đường. Nếu như bạn đi tàu sẽ thì dùng thẻ Ez-link.

5. Mua sắm ở Singapore
Đi du lịch Singapore cần bao tiền? Bởi Singapore bạn có thể chọn lựa đã kiểu mặt hàng khá đơn thuần, bởi được chia thành các khu riêng biệt.
Nếu mong mua những mặt hàng điện tử, kỹ thuật bạn có thể đến khu Sim Lim Square hay Funan Digital Mall. Hay để mua đồ hợp thời bạn có thể đến khu đại lộ Orchard, mua quà lưu niệm ở khu Tiểu Ấn và Chinatown.







Các trung tâm chuyên mua sắm là: khu vực Bugis, Lucky Plaza Anchorpoint, Mustafa Centre...


4. Ẩm thực ở Singapore

Theo inh nghiệm du lịch Singapore tự túc thì dịch vụ ăn uống ở Singapore được nhận xét là tương đối khan hiếm và đắt đỏ. Một suất ăn giao động khoảng từ 3 -12 USD Sing. Nếu như bạn thích ăn vặt có thể chọn lựa những quán ăn trong các chợ với mức giá chỉ từ 3 USD. Các bạn cũng có thể mua đồ ăn bởi những trung tâm thương mại, giá ở đây sẽ đắt hơn so với ở chợ hay siêu thị nhỏ.






Lời khuyên, để tiết kiệm chi phí bạn nên mang theo đồ ăn sẵn từ Việt Nam sang, như thế vừa để dành chi phí lại hạn chế được trường hợp bạn không hợp với khẩu vị bên Singapore. Ngoài ra, các bạn còn có thể sử dụng nước uống sạch ở những vòi công cộng ở sân bay hay công viên vì khi mua ở các cửa hàng sẽ có giá khá cao là 1-4 USD / chai tùy loại.

Rất dễ nhận ra, ẩm thực Singapore chủ yếu là sự kết hợp của phong cách 2 nền văn hóa Hoa và Ấn. Tại các điểm tham quan đều có bán đồ ăn nhưng mức giá tương đối cao. Nếu như du lịch Singapore tự túc, nên tận dụng thức ăn mang theo từ VN vào buổi sáng, buổi trưa thì với thức ăn nhanh (từ 3-7 USD) và bữa tối hãy thưởng thức vài món ăn ở China Town hoặc cháo ếch.








Ngoài ra, nếu như để tiết kiệm chi phí tại đất nước đắt đỏ này, bạn có thể mua đồ ăn ở những khu Hawker center hoặc food court. Tương tự như những quầy hàng rong ở Việt Nam, đây chính là nơi lý tưởng để các bạn thưởng thức những món ăn địa phương với mức giá rẻ nhất. Những Hawker centers danh tiếng là Newton và Lau Pa Sat. Còn các Food court thường được bán nhiều món Tây hơn và khách hàng tự phục vụ là chính. Food court thường được tìm thấy ở những khu sắm đồ to như Orchard và Vivo.
Xem thêm: kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment