Cách Làm Cá Kho Tộ Thơm Ngon Béo Ngậy Cho Gia Đình

Cách làm cá kho tộ chắc chắn không hề xa lạ với người Việt Nam nhưng để có thể làm nổi bật với mùi vị thơm ngon cùng hương vị béo ngậy của cá, đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo của những loại nguyên liệu phong phú và cách làm khéo léo. Hãy theo dõi những gợi ý về cách làm cá kho tộ ngon sau đây để có thể rút ra một công thức hoàn hảo cho riêng mình.



Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Cá lóc: 1 con khoảng 1kg (có thể sử dụng cá kèo, cá basa, cá rô)
- Thịt 3 chỉ: 200 gr (thịt 3 chỉ kho cá đúng là lý tưởng)
- Tỏi, nước dừa, gia vị.

Các bước thực hiện cách kho cá lóc kho tộ:





Bước 1: Đánh sạch vẩy cá, rửa sạch rồi thái khúc. Có thể kho cả con hay chỉ lấy phần thân, còn phần đầu và đuôi sử dụng để làm nước canh. Thịt 3 chỉ cũng rửa sạch rồi cắt thành những miếng mỏng, vừa ăn.



Bước 2: Cho 2 thìa hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm và khoảng 2 thìa nước hàng vào cá. Ướp cá trong khoảng 15-30p cho thấm gia vị.



Bước 3: Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, để vào nồi phi thơm (nếu như có thì sử dụng bằng nồi đất). Theo các cách truyền thống thì thường dùng niêu đất để kho cá thì  sẽ ngon hơn và đặc biệt hơn. Nếu như bạn thực hành ở nhà và không có nồi đất thì có thể dùng nồi thông thường cũng được.



Đổ thịt 3 chỉ vừa cắt vào đảo đều tay, cho thịt ra bớt mỡ và hơi xém cạnh. Nếu như chảy quá nhiều mỡ thì bạn có thể chắt bớt mỡ ra. Thịt 3 chỉ kho lẫn cùng cá khá là ngon và đúng hơn là rất ngon. Mỡ thịt lơn sẽ không bị ngấy lúc kho cùng cá, cũng như còn có thể sẽ làm tăng lên vị béo ngậy cho món cá kho tộ.



Bước 4: Xếp cá vào nồi vừa đảo thịt. Bạn cần xếp cá ở trên và thịt ở dưới. Xếp xong thì dưới cả phần nước ướp cá lên. Thịt được xếp ở dưới lúc kho hay um thành công sẽ có thể có cháy cạnh khá ngon.

Bình thường bạn có thể sử dụng nước sôi nóng giá hay nước trắng thường để đun cá, nếu như có điều kiện bạn cần dùng nước cốt dừa để kho cá. Kho cá cùng nước cốt dừa sẽ tạo lên hương vị bùi, ngậy đặc biệt của dừa, phối hợp cùng vị béo của thịt 3 chỉ sẽ làm nồi cá kho có sự hòa quyện phong phú và trở đắt giá hơn bao giờ hết. 




Bước 5: Lúc nồi cá vừa sôi thì đun với lửa nhỏ, để cá chín từ từ và mềm hơn, lúc nồi cá gần cạn thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp. Một trong nhiều cách kho cá ngon là thêm những hương liệu tự nhiên như ớt, xả, riềng hay lá cơm xôi vào kho nếu như thích ăn cay sẽ làm cho hương vị nồi cá kho tăng thêm



Khi cá cạn nước trang trí thêm hạt tiêu, ớt và ít hành lá lên trên cho đẹp mắt. Cá chín nhừ và béo ngậy, có màu nâu bóng hấp dẫn và đẹp mắt 

Chúc các bạn thành công với cách làm cá kho tộ trên và thưởng thức cùng những món mặn khác để có một bữa cơm ấm cúng với gia đình mình. 


Video hướng dẫn cách làm cá kho tộ chi tiết:




Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment