Thai Nhi 38 Tuần Tuổi Phát Triển Như Thế Nào

Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào khi mà giai đoạn này hormone oxytocin tiết ra từ tuyến yên của thai nhi đi vào trong máu của mẹ, chúng còn kích thích cơ thể các mẹ tiết ra hormone tương tự, và chính hormone này cũng sẽ kích động cảm giác đau đẻ cho các mẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thay đổi của thai nhi và mẹ bầu trong thời gian này nhé.

1. Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào là khỏe mạnh
Tử cung với không gian bị thu hẹp vào thời gian này nhưng thai nhi vẫn sẽ được an toàn bởi 950ml tới 1,2l nước ối - với lượng nước ối này sẽ còn có thẻ nhiều hơn nữa nếu như mẹ bầu bị vỡ ối bất ngờ. Những chất có trong nước ối sẽ được chuyển hóa và tiếp tục giữ lại trong ruột, đã tạo thành một lớp phân su sau này. Vào giai đoạn này thai nhi 38 tuần nặng bao nhiêu kg ? Bé có cân nặng khoảng 3,2kg và chiều dài cỡ 50 cm, những chỉ số sẽ không giống nhau còn tùy thuộc vào giới tính của thai nhi mà có.
Nhiệt độ cơ thể được kiểm soát nhờ lớp mỡ được tích thêm dưới da ngày càng dày hơn và thai nhi cũng không phát triển hơn nữa. Nên các mẹ cũng không cần quan trọng đến vấn đề tăng cân thêm nữa ở giai đoạn này. Ngoài ra, những cơ quan khác của bé dần hoàn thiện và cũng đã sẵn sàng để có thể sinh tồn bên ngoài bụng mẹ.



2. Chế độ dinh dưỡng và cuộc sống của mẹ vào thai nhi 38 tuần tuổi
So với thai nhi 37 tuần tuổi thì trong tuần thai này cân nặng của các mẹ cũng đã chững lại, vì vậy bạn cũng không cần quá quan tâm đến việc giảm cân hay tăng cân. Nếu như bạn thấy mắt cá chân hay bàn chân sưng lên thì đây là hiện tượng rất bình thường trong giai đoạn này của thay kỳ. Nhưng nếu như có những hiện tượng không bình thường như chân, mắt cá chân sưng quá lớn, đau đầu dai dẳng, thị lực kém đi, tăng cân đột ngột, dữ dội và nhất là buồn nôn, đau bụng trên dữ dội...thì hãy gọi ngay cho các bác sĩ để có thể tránh được nguy cơ tiền sản giật.

Về chế độ dinh dưỡng, duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực phẩm, đồ uống phù hợp, bạn có thể ăn vặt tránh những thành phần dầu mỡ và đường vì nó có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường cho các mẹ. Hãy chia điều các bữa ăn nhỏ thay vì các bữa ăn chính để có thể duy trì được năng lượng và thể trạng tốt trong giai đoạn nước rút này.

Xem thêm: thai nhi tuần 35 nặng bao nhiêu
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment