Viết ra danh sách các công tác cần làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc làm này sẽ giúp các có thể bạn dễ dàng điều hành hiệu quả được quỹ thời gian quý giá của bản thân. Các bạn sẽ biết được mình phải làm gì vào giờ nào, như thế các bạn sẽ không bị quên hay không nhớ việc gì mình phải làm tiếp theo khi đã hoàn thành xong việc trước đó.
2. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên
Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc nên làm của bạn, sẽ giúp bạn tập trung và giành nhiều giai đoạn vào các việc thật sự không thể thiếu. Nhận xét công tác 1 cách logic, có quá trình, sự dụng hệ thống thứ tự ABCD được diễn giải trong những công nghệ về quản lí giai đoạn. 1 kế họach cụ thể giúp bạn thực hành công tác dễ dàng.
Nguyên tắc First Thing First của Steven Convey sẽ là một gợi ý tốt nên luyện tập, chia cách quản lý thời gian hiệu quả ra làm 4 mục nhỏ, gồm:
- Những việc quan trọng nhưng không cấp thiết
- Những việc không cấp thiết nhưng quan trọng
- Những việc không cấp thiết cũng không quan trọng.
- Những việc cấp thiết nhưng không quan trọng.
Việc sắp xếp các loại này để bạn không phải vội vàng bỏ lỡ các việc quan trọng cần làm trước mà vẫn bảo đảm các việc khác vẫn được thực hiện đúng thời hạn.
3. Tận dụng được thời gian trống
Hãy dùng các quãng thời gian như thế để làm các việc đơn giản như nghỉ ngơi, đọc sách, giải trí. Chúng ta sẽ luôn cảm giác là bản thân đạt được 1 điều gì đó bổ ích bằng phương pháp luôn có việc để làm này.
Bên cạnh đó hãy không ngừng học những điều mới nâng cao kỹ năng của bản thân và tìm ra những năng lực tiềm ẩn của bản thân. Dù là kỹ năng cứng hay kỹ năng mềm thì cũng là một nền tảng tốt giúp các bạn có thể giải quyết công việc nhanh hơn, sẽ tiết kiệm nhiều thời gian để có thể làm nhiều việc hơn cũng là một cách quản lý thời gian hiệu quả.
Xem thêm: những thói quen tốt của người Nhật
0 comment:
Post a Comment