7 Cách Chữa Đau Mắt Đỏ Nhanh Nhất An Toàn Tại Nhà

Cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất sẽ khiến bạn thoát khỏi cảm thấy đau rát, cộm và đỏ mắt. Muốn trị đau mắt đỏ nhanh chóng bạn đòi hỏi nhớ các luật lệ vàng dưới đây.

1. Nên rửa tay trước lúc vệ sinh mắt

Trước lúc vệ sinh mắt, người thân nên vệ sinh tay thật sạch sẽ. Rửa tay điều đặn bằng xà phòng diệt khuẩn có góp phần giảm thiểu virus đau mắt đỏ lây lan cho những người khác.

2. Tra thuốc nhỏ mắt khoa học

Rửa mắt mỗi ngày bằng nước muối sinh lý (sáng, trưa, tối)
Nếu bạn bị đau 1 bên mắt, nên đặc biệt chăm sóc cẩn thận để không phải làm lây bệnh sang mắt còn lại. Các bạn hãy nằm nghiêng 1 bên, nhỏ mắt rồi sử dụng gạc y học lau ngay gỉ và nước mắt chảy ra lúc vệ sinh mắt.
Không nhỏ vào mắt lành bằng thuốc nhỏ của mắt đang bị nhiễm khuẩn.

3. Tuyệt đối không được dụi mắt

Đau mắt đỏ thực sự sẽ gây cho bạn cảm thấy khó chịu và theo phản ứng bình thường nhiều sẽ lấy tay dụi mắt. Từ bỏ thói quen này không những là cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất mà còn làm cho vi khuẩn lây lan sang mắt còn lại. Dụi mắt không giảm được ngứa ngáy. Thế bởi việc ấy cần đắp 1 miếng gạc lạnh để làm dịu.
Cách chữa đau mắt đỏ nhanh nhất là nhỏ thuốc không dụi mắt

4. Không sử dụng chung khăn mặt

Bạn cần rửa mặt ít nhất 3 lần/ ngày bằng khăn sạch, riêng với nước sạch. Giặt khăn bằng xà phòng cẩn thận, phơi khăn ngoài nắng.

5. Vệ sinh ga, gối, chăn sạch sẽ

Bạn cần giặt khăn tắm, vỏ gối, ga giường, trong nước tẩy và ấm. Vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu virus đau mắt đỏ lây lan cho nhiều người

6. Bổ sung chất dưỡng chất cho cơ thể

Cần gia tăng bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và rau củ tăng sức đề kháng để nhanh chóng lành bệnh hơn.

7. Đắp khăn ấm lên mắt bị đau

Việc này có thể làm dịu khó chịu của bạn. Nhúng 1 miếng vải sạch vào nước ấm và vắt nước trước lúc để nó nhẹ nhàng lên trên mắt đau.

8. Đi kiểm tra bác sĩ nếu như bệnh bền khỏi

Khi thấy bệnh nặng hơn, mắt mờ đi, bạn nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm kiểm tra. Nếu như bệnh không kịp thời được chăm sóc, chăm lo cẩn thận, người bệnh sẽ bị giảm thị lực, gây sẹo

Xem thêm: bệnh tay chân miệng ở trẻ em
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment