Bệnh Tay Chân Miệng Ở Trẻ Em Những Kiến Thức Cần Biết

Bệnh tay chân miệng ở trẻ em nên được cách ly, không sử dụng chung những thiết bị cùng người khác và cần được vệ sinh thân thể gọn gàng. Bởi tính chất của bệnh tay chân miệng này rất dễ lây lan và đặc biệt việc phát tán các mầm bệnh rất dễ lúc có sự giao tiếp cùng nguồn bệnh cũng như ở trong những khu vực phát bệnh, việc tự chăm lo trẻ mắc bệnh tay chân miệng tại nhà nếu như không thực hành đúng sẽ giúp trẻ thêm nặng hơn và còn làm tăng khả năng những người trong gia đình cùng mắc bệnh. Đa số trẻ mắc bệnh ở cấp độ 1 đều được theo dõi và chăm lo tại nhà theo gợi ý của bác sĩ chăm sóc.


Bệnh chân tay miệng ở trẻ em thường khởi đầu với hiện tượng sốt nhẹ, đau họng, bỏ ăn và cảm giác mệt mỏi.
1-2 ngày sau lúc sốt, những đốm đỏ gây đau, phồng rộp xuất hiện trong miệng bé, nhất là 2 bên lưỡi, bên trong má. Đốm đỏ cũng có thể sẽ xuất hiện trên nướu răng của bé. Về sau những đốm đỏ này sẽ phát triển thành vết loét gây khó chịu và đau đớn.
Bé cũng có thể bị phát ban ở mông, trên lòng bàn chân, lòng bàn tay. Ban đầu, vết phát ban thông thường là chấm đỏ nhỏ sau ấy chuyển thành vết thâm hay đóng vảy. Phát ban không gây ngứa ngáy. Các vết loét và phát ban thường biến mất trong 1 tuần hay lâu hơn.
Trong vài hoàn cảnh, bệnh thiếu biểu hiện triệu chứng, hay biểu hiện khá nhẹ. Cha mẹ có thể bị bệnh bằng con cái mà thậm chí không nhận thấy.


2. Chăm sóc và điều trị
Bệnh tay - chân - miệng có thể do nhiều hình thức virus gây ra và chưa có thuốc chăm sóc đặc hiệu.
Tổn thương ở niêm mạc miệng gây đau, làm trẻ ăn kém, có thể dẫn tới hạ đường máu. Những thủ pháp khắc phục:
- Sử dụng những thuốc giảm đau, thuốc sát trùng niêm mạc miệng như Kamistad, nước muối 0,9%, …
- Cho trẻ ăn thức ăn loãng, dễ tiêu như cháo lỏng, sữa…
- Vệ sinh da hạn chế bội nhiễm vi khuẩn: tắm cho trẻ bằng những kiểu nước có tính sát trùng nhẹ như nước lá chân vịt, lá chè…Dùng dung dịch Betadin thoa những thương tổn ngoài da sau lúc tắm.

Tham gia cộng đồng dành cho các gia đình trẻ Việt Nam để cập nhật đầy đủ tin tức hơn: https://giadinhtre.vn
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment