Cách Làm Rau Muống Xào Tỏi Thơm Ngon, Xanh Mướt




Cách làm rau muống xào tỏi là món ăn cực kỳ phổ biến trong bữa cơm của gia đình người Việt chúng ta. Vì vậy, việc chế biến rau muống thành nhiều kiểu lạ miệng ngon cũng khá dễ làm, phổ biến hơn cả là món rau muống xào tỏi với hương vị thơm lừng ngon miệng mà ai cũng thích. Mùi thơm xộc lên mũi của món xào của tỏi phi vàng với mùi rau muống hòa quyện vào nhau làm cho ai cũng mong ăn ngay. Để thực hiện xào rau muống ngon cũng nên có các bí quyết nho nhỏ mà bạn nên chú ý, cùng khám phá cách làm rau muống xào tỏi dễ ăn dễ làm ngay bây giờ nha.

1. Nguyên liệu chuẩn bị:
- Rau muống ngon
- Tỏi
- Gia vị: dầu ăn, mắm, hạt nêm, đường



2. Các bước thực hiện cách xào rau muống ngon:
Bước 1: Sơ chế phần rau muống: Cách chọn mua rau muống ngon nên chọn rau muống cạn, thân rau màu trắng sáng, lá nhỏ, thân trắng thân mướt, ngọn nhỏ. Chọn rau non vừa phải vì lúc xào rau sẽ có độ dai giòn ngon. Tiếp theo là nhặt bỏ phần gốc, những lá sâu, rửa bằng sạch khoảng 2 - 3 nước.




Bước 2: Những bước làm rau muống xào tỏi
Cách 1: Tỏi bóc vỏ đập dập, để vào chảo mỡ đun già, phi cho thơm vàng tỏi sau đó cho rau muống vào xào, vặn lửa lớn, xào nhanh và đều tay, cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng ăn cơm hạt nêm, 2 muỗng canh đường vào xào cùng. Nên xào rau vào chiếc chảo lõm và rộng để có thể dễ dàng đảo và rau không bị cháy nha.




Cách 2: Luộc sơ qua rau muống, rồi cũng để vào chảo phi tỏi thơm và đảo nhanh và đêu tay, cho gia vị như cách 1 nha. Khi thấy lá rau muống chín hết, nếm thử khi rau có độ giòn ngọt và thêm bớt gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp nha.

Bước 3: Trang trí rau muống ra đĩa, tốt nhất khi thưởng thức rau muống lúc còn nóng nha
Rau muốn xào tỏi khi đặt yêu cầu: rau muống chín tới, có độ xanh, vừa gia vị và giòn ngọt ngon. Phần tỏi chín vàng thơm ngon. Ăn với cơm hay ăn với bún đều được nha.

Cách làm rau muống xào tỏi dễ dàng mà rất ngon đã hoàn thành thật nhanh chóng phải không nào? Rau muống xào tỏi mặc dù dễ làm nhưng nếu như chưa biết cách chế biến rau muống sẽ dễ bị đỏ hay cháy, hoặc chín quá sẽ không ngon chút nào. Hãy cùng thưởng thức món ăn được hoàn thành cùng gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment