Thai Nhi 35 Tuần Nặng Bao Nhiêu Là Khỏe Mạnh

Thai nhi 35 tuần nặng bao nhiêu là sự thắc mắc của không ít các bà mẹ. Ở tuần thứ 35, mẹ đang bước vào thời gian nước rút, là 1 trong các thời điểm thai tăng trưởng nhanh chóng nhất. Thai 35 tuần nặng mấy kg là thông thường? Mời các mẹ tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Thai nhi 35 tuần nặng bao nhiêu là đạt chuẩn
Ở tuần 35, trọng lượng của thai nhi khoảng từ 2,2 tới 2,7kg, chiều dài thai nhi khoảng 46,2cm (tính từ đỉnh đầu tới gót chân). Tùy theo từng bé, chỉ số trọng lượng có thể xê dịch trong khoảng 2,2kg - 2,7kg. Bé ở trong ngưỡng trọng lượng này cũng cho thấy rằng thể chất con đang tăng trưởng tốt, sức khỏe ổn định. Trong tuần thai nhi này, bé nối tiếp tăng cân nhanh chóng, hàng ngày tăng khoảng 30g. Dù thế, việc thai nhi 35 tuần nặng mấy cũng phụ thuộc nhiều vào thành phần di truyền, chất dinh dưỡng, sức khỏe của người mẹ và độ chuẩn xác của thiết bị siêu âm.

2. Nguyên nhân trọng lượng thai nhi 35 tuần dưới chuẩn
Khi hiểu rõ thai nhi 35 tuần nặng bao nhiêu, mẹ có thể dựa vào đây để có thể so sánh liệu các bé có đang tăng trưởng tốt hay  không. Các lý do dẫn tới thai nhi 35 tuần nhẹ cân hơn mức cho phép tới từ trở ngại sức khỏe của người mẹ hay do trở ngại ở chính thai nhi của mình.
Một số lý do phổ biến dẫn tới triệu chứng trọng lượng thai nhi dưới chuẩn ở thời gian này bao gồm:

- Cung cấp dinh dưỡng nghèo nàn: Ở tam cá nguyệt cuối, thai nhi tăng trưởng nhanh và nhu cầu dưỡng chất của bé cũng khá lớn. Mẹ nên bổ sung thêm nhiều chất sắt protein, carbohydrate, canxi và để “tiếp lửa” cho sự tăng trưởng tăng tốc của bé trong giai đoạn này. Một liệu trình ăn không có dưỡng chất có thể làm giảm nhịp phát triển của bé.


- Mẹ bị cao huyết áp: sẽ làm giảm đáng kể lưu lượng máu tới nhau thai, dẫn đến làm bé nhận được rất ít oxy và dưỡng chất hơn. Do đó, trong các tuần cuối thai kỳ, mẹ nên hết sức cảnh giác cùng triệu chứng cao huyết áp.

- Do không bình thường ở nhau thai: Triệu chứng nhau thai bong non, thoái hóa nhau thai tác động nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của thai nhi. Nếu như mẹ gặp các trở ngại này, mẹ sẽ nên được theo dõi kỹ càng trong các tuần cuối thai kỳ.


Mẹ không cần quá lo âu lúc thấy trọng lượng thai nhi 35 tuần có chênh lệch nhỏ so cùng mức chuẩn. Cần nối tiếp theo dõi và nếu như thấy bé vẫn tăng trưởng thông thường trong các ngày tiếp theo, mẹ có thể hoàn toàn an tâm về sức khỏe thai nhi.


Xem thêm: bệnh tay chân miệng ở trẻ em
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment