6 Cách Trang Trí Mâm Quả Ngày Cưới Nhất Định Phải Biết

6 cách trang trí mâm quả ngày cưới cơ bản cho các cặp đôi để có 1 hôn lễ đúng nghĩa, đây cũng là một nghi thức không thể thiếu trong ngày cưới truyền thống của người Việt Nam. Đây là lễ vật cưới của nhà nhà trai đưa đến nhà nhà gái trong lễ đón dâu, lễ hỏi. Các tân lang, tân nương hãy  cùng tham khảo các lễ vật và cách trình bày trong mâm quả nhé:


Cách trang trí mâm quả ngày cưới mâm lễ vật truyền thống:
1. Chọn mâm trái cây tươi ngon
Chọn các quả tươi sáng, tròn đầy, nên tránh những trái cây bị dập bị thúi. Sắp xếp chúng trên 1 cái mâm sao cho thật đẹp mắt. Mâm quả không quá kén chọn các loại trái cây nào. Nhưng phải để đầy hết mâm quả, với ngụ ý chúc phúc cho cô dâu chú rể có 1 đời sống hạnh phúc và sung túc viên mãn. Có thể phối hợp mâm hoa quả với nhều kiểu trái khác nhau một cách hài hòa và bắt mắt nhất. Ngụ ý của mâm hoa quả là muốn cho đời sống và tình yêu của đôi uyên ương mới cưới sẽ luôn tươi mới và ngọt ngào suốt cả cuộc đời.




2. Chọn các quả cau ngon để thể hiện trên mâm lễ vật
- Trầu cau: thông thường là 1 buồng cau xanh tươi và 1 xấp lá trầu, cũng có thể kèm thêm một vài miếng trầu. Hoặc cũng có thể điểm thêm các loại hoa để có vẻ đẹp kiêu kỳ và sang trọng hơn cho mâm cau. Tượng trưng cho sự sắt son bền lâu mà tất cả các cuộc hôn nhân đều hướng tới.



3. Chọn mâm trà rượu ngày cưới
Chắc chắn đây là 1 trong các lễ vật buộc phải có khi học cách trang trí mâm quả ngày cưới của các cặp đôi. Mâm trà rượu dùng để dâng lên bàn thờ tổ tiên, để ông bà tổ tiên về chứng giám cho đôi trẻ và cũng là để xin phép tổ tiên cho đám cưới được diễn ra vui vẻ, hạnh phúc.


4. Chọn mâm bánh cưới
Tùy vào phong tục của mỗi vùng miền mà họ để vào mâm quả cưới những kiểu bánh khác nhau. Tuy nhiên nhiều nhất vẫn là bánh hồng và bánh phu thê. Mỗi loại bánh có các giai thoại khác nhau xoay quanh câu chuyện về tình yêu và tình nghĩa vợ chồng, ngụ ý sự thủy chung, sắt son và hòa hợp với nhau





5. Mâm gà xôi, heo quay
Xôi là món ăn mang nét biểu tượng của Việt Nam là 1 đất nước có nên văn minh lúa nước lâu đời. Sự dẻo dai và màu đỏ của xôi gấc ngụ ý sẽ gửi đến lời chúc đôi vợ chồng yêu thương và son sắt với nhau. Đây là một lễ vật sẽ đem đến sự sung túc, ấp no và may mắn trong quan niệm của ông bà ta.




6. Mâm quần áo
Đây được coi như một món quà của nhà trai dành tặng cho cô dâu, thông thường thì s là bộ trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài. Cô dâu s dùng nó và ra mắt trong lễ hỏi. Với ý nghĩa lúc về cô dâu về nhà chồng sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng và có đời sống hạnh phúc, sung túc trọn đời.



Có thể ở các vùng miền cách trang trí mâm quả ngày cưới những thành phần trong mâm quả cưới sẽ khác nhau, nhưng tất cả hướng đến đều mang là những lời chúc phúc của tất cả mọi người dành cho đôi vợ chồng mới cưới.
Xem thêm: kinh nghiệm chọn nhẫn cưới
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment