3 Cách Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Những Bí Quyết Vàng

Cách chăm sóc da nhạy cảm thường là sự lo lắng của nhiều cô gái vì đây là loại da dễ gặp nhiều trở ngại trong quá trình chăm sóc và trang điểm. Vậy nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm hãy cùng tham khảo những mẹo sau đây để được một làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ nhé.


1. Chú trọng việc dưỡng ẩm da
Đối với làn da nhạy cảm dễ dàng bị mụn thì việc chăm chút việc dưỡng ẩm là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Làn da nhạy cảm rất dễ chịu tổn thương bởi những yếu tố tác động bên ngoài nên việc dưỡng ẩm sẽ giúp da luôn ở trạng thái mềm mịn, không bị khô và mất nước. Ngoài ra, việc dưỡng ẩm còn có khả năng tránh được các yếu tố tự nhiên như nắng, bụi và gió. 
Các nàng cần chọn những kiểu kem dưỡng ẩm có gồm những thành phần nhẹ nhàng, từ nhiên nhiên như nha đam, hoa cúc hay  và hạn chế những sản phẩm có gồm axit alpha hydroxy và những kiểu kem có mùi hương để giảm thiểu dị ứng cho da.


2. Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt là 1 trong các thói quen tốt dù là bạn thuộc bất kỳ loại da nào. Đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm, rửa mặt sẽ giúp cho lỗ chân lông trên mặt được làm sạch nhờn, khô thoáng, loại bỏ bụi bẩn dễ dính trên da. Ngoài ra, việc rửa mặt đúng cách cũng làm sạch lớp da chết, da sáng tự nhiên và có thể hấp thụ hiệu quả dưỡng chất được những sản phẩm dưỡng da khác.

Những lưu ý khi rửa mặt với làn da nhạy cảm:
- Kể cả rửa cùng nước, cũng nên dùng khăn giấy hay khăn rửa mặt mềm mại
- Không dùng nước nóng lúc rửa mặt
- Không dùng lực quá mạnh, massage làn da theo các chuyển động tròn 1 cách nhẹ nhàng
- Sử dụng đúng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm để dùng mỗi ngày
- Tẩy da chết phải được tư vấn kỹ lưỡng từ chuyên da để lựa chọn cho mình 1 sản phẩm thích hợp nhất mà không vô tình có thể làm tổn hại da.


3. Hạn chế chạm tay vào mặt
Hành động ít ai chú ý đến này có thể gây hại cho làn da nhạy cảm của bạn không tưởng. Do tay là bộ phận dễ bị tiếp xúc với nhiều loại vị khuẩn nên khi tiếp xúc với da nhất là với làn da nhạy cảm có thể làm da bị kích ứng và nhiễm khuẩn.
Xem thêm: cách chăm sóc da hàng ngày
Share on Google Plus

About admin

Hãy cùng khám phá những mẹo vặt làm đẹp để có những công thức làm đẹp của riêng mình. Làm đẹp đúng cách và tiết kiệm tại nhà cũng có thể mang đến những hiệu quả tuyệt vời.

0 comment:

Post a Comment